SonKim Land - Khi sự bền vững là nền tảng
Là nền tảng nuôi dưỡng gắn kết 3 yếu tố Di sản - Nghệ thuật - Phong cách sống mà SonKim Land luôn duy trì trong gần 3 thập kỷ qua, sự bền vững là điều mà công ty luôn nỗ lực gìn giữ trong bất kỳ hoạt động hay lĩnh vực nào. Và điều đó được thể hiện ngay trong chính nhận diện mới của SonKim Land.
Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nền xanh được ghép từ những chiếc lá cây miền nhiệt đới đại diện cho sự sinh động của cuộc sống và thuần khiết của thiên nhiên. Hình ảnh thể hiện mong muốn đóng góp nhiều giá trị cho cuộc sống cũng như sự minh bạch trong mọi hoạt động của công ty. Ba mảnh ghép tạo nên chữ S trên nền xanh đó chính là 3 yếu tố Di sản - Nghệ thuật - Phong cách sống.
Đối với SonKim Land, sự bền vững không chỉ thể hiện qua những thành quả kinh doanh và sự yêu mến của khách hàng nhờ chiến lược thông minh và đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn. Đó còn là sự đóng góp cho cộng đồng để cùng phát triển và hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
Nhận diện mới bao hàm nhiều ý nghĩa của SonKim Land
Cam kết phát triển cộng đồng dài hạn với định hướng khác biệt
Sau nhiều năm thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) qua việc xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện, song song với việc thay đổi chiến lược phát triển trong kinh doanh, đây cũng là lúc để SonKim Land chuyển mình trong cách thực hiện các hoạt động này. Không chỉ hướng đến việc ủng hộ về tài chính, chúng tôi chọn cách tiếp cận khác biệt, đi cùng với những định hướng mới cho CSR: bền vững, khác biệt và sáng tạo.
Bền vững: Trong bất kỳ dự án nào, chúng tôi đều muốn hỗ trợ cộng đồng đó một cách toàn diện để tăng cường tính bền vững của dự án. Vậy nên mọi khía cạnh cuộc sống của cộng đồng dự án CSR đều được chúng tôi xem xét để cải thiện.
Khác biệt: Chúng tôi không chỉ khởi xướng và tài trợ mà còn đồng hành với từng giai đoạn của dự án để đảm bảo kết quả phát triển cộng đồng có chất lượng và bền vững.
Sáng tạo: Ngoài cách tiếp cận khác biệt, mỗi dự án đều được chúng tôi xây dựng trên cơ sở sáng tạo, dễ nhớ và gây ấn tượng. Chúng tôi mong muốn mỗi dự án CSR sẽ trở thành một sản phẩm sáng tạo của SonKim Land.
Kiến tạo nguyên bản từ những dự án CSR
Ngôi làng bền vững và Property Insight là hai dự án dài hạn đầu tiên do SonKim Land khởi xướng theo định hướng khác biệt mà công ty đề ra. Tuy hai dự án thuộc 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng tựu chung lại cùng một mục đích mang đến cho cộng đồng những giá trị hữu ích và dài lâu.
Là một nhà phát triển bất động sản, SonKim Land luôn mong mỏi mọi gia đình đều có ít nhất một nơi ở vững chắc và tươm tất. Chính vì vậy, dự án đầu tiên mang tên ‘Ngôi làng bền vững’ sẽ hỗ trợ giải quyết nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề nhà ở tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Hợp tác triển khai cùng tổ chức phi chính phủ quốc tế Habitat tại Việt Nam, dự án hướng tới xây dựng một cộng đồng vững mạnh, sẵn sàng ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu với một nơi cư trú vững chãi, được tiếp cận nguồn nước sạch vệ sinh và tham gia tập huấn nâng cao nhận thức.
Ngoài ra để đảm bảo bền vững lâu dài, thay vì hỗ trợ 100% kinh phí xây dựng nhà, dự án quyết định chỉ tài trợ một phần, gia đình sẽ đóng góp một phần và cho vay số tiền còn lại. Với mô hình này, hộ dân sẽ có trách nhiệm hơn với ngôi nhà của mình đồng thời số vốn cho vay sẽ được xoay vòng hỗ trợ những hộ dân mới. Đó chính là cách SonKim Land tạo sự khác biệt.
Cám cảnh chạy lũ mùa mưa giờ chỉ còn là quá khứ
Bắt đầu từ tháng 12/2019, dự án hiện đang đi đến những bước cuối cùng của giai đoạn 1 với 26 hộ dân được hỗ trợ xây mới, sửa nhà hoặc xây nhà vệ sinh và tập huấn về vệ sinh nước sạch cũng như quản lý tài chính hộ gia đình. Với những thành quả đạt được, giai đoạn 2 của dự án sẽ mở rộng thêm một số mảng mới như hỗ trợ sinh kế hay tập huấn nâng cao kiến thức về vệ sinh nước sạch tại các trường học với hi vọng không chỉ bố mẹ tìm được cách cải thiện kinh tế mà các em nhỏ cũng được bổ sung kiến thức nhờ ‘Ngôi làng bền vững’.
Các chuyên gia chia sẻ nhận định về chuyên đề Thành phố đáng sống (Tập 3 - Mùa 1)
Property Insight lại là một dự án CSR cực kỳ độc đáo mà SonKim Land tự hào là đơn vị khởi xướng và tài trợ hoàn toàn. Đây là một kênh thông tin chuyên sâu và đa chiều về bất động sản cung cấp dữ liệu thị trường, phân tích và nhận định từ các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm hướng tới một thị trường bất động sản minh bạch mà ở đó mọi thành viên đều đủ thông tin và năng lực để ra quyết định.
Chương trình luôn cố gắng lựa chọn những chủ đề mới nhất hay những xu hướng mà người xem đang quan tâm để cập nhật thông tin kịp thời như nhà thông minh (smart home), kinh tế thế giới hay ứng dụng công nghệ trong bất động sản (proptech)... Không chỉ dành riêng cho khách hàng của SonKim Land mà bất kể ai quan tâm đến bất động sản đều có thể tìm thấy những dữ kiện hữu ích từ chương trình. Sau 9 số phát sóng, mùa 1 của chương trình nhận được rất nhiều phản hồi tích cực không chỉ từ người xem mà còn từ các chuyên gia trong ngành.
Chương trình chính là một ví dụ điển hình trong cách nghĩ khác biệt khi làm CSR của SonKim Land nhằm nâng tầm kiến thức cho cộng đồng và hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.